sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lúa mì có thể sẽ duy trì đà giảm trong phiên hôm nay do chịu sức ép từ cả yếu tố cơ bản lẫn kĩ thuật

10/12/2021

Giá lúa mì đang duy trì đà giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp do nỗi lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt trước đó đã phần nào được giải toả. Đặc biệt là khi sản lượng dự kiến của các nước sản xuất chính như Nga và Úc trong niên vụ 2021/22 cũng đều được USDA điều chỉnh tăng lên. Chỉ trong phiên sáng, giá đã giảm hơn 1% khi thị trường tiếp tục phản ứng với các số liệu trong báo cáo này.

Theo chúng tôi đánh giá, nguồn cung là yếu tố mạnh nhất giúp giá lúa mì duy trì đà tăng trong giai đoạn trước nên khi số liệu này chuyển sang “bearish”, áp lực lên giá sẽ càng mạnh hơn nữa. Với cả thông tin cơ bản lần các tín hiệu kĩ thuật đều thiên về bên bán như hiện này thì trong vài tuần tới, giá lúa mì thậm chí có thể duy trì đà giảm về mức 730 – 750.

Khi giá lúa mì xác nhận vào xu hướng giảm thì nhà đầu tư có thể canh mở vị thế Bán mới ở những nhịp hồi nhẹ. Hiện tại, nếu như các đơn hàng nhập khẩu xuất hiện từ các quốc gia nhập khẩu vào lúc giá đang trong đà giảm mạnh có thể sẽ là yếu tố giúp giá có thể tăng nhẹ trong phiên.

a

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh