sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lực bán kỹ thuật có thể tiếp tục khiến giá cà phê giảm

10/09/2021

Kết thúc phiên 9/9, hợp đồng cà phê Arabica kỳ hạn tháng 12 kết thúc phiên giảm 1.45% còn 187.5 cents/pound, hợp đồng Robusta kỳ hạn tháng 11 cũng giảm 1.35% còn 2050 USD/tấn.

Sau hai tuần tăng giá, áp lực chốt lời lớn ở hai phiên gần đây khiến cho giá của cả hai mặt hàng cà phê đều giảm. Giá Roubsta, vốn dẫn dắt thị trường cà phê trong hai tuần gần đây, liên tục giảm, cũng khiến cho giá Arabica đối mặt với áp lực bán mạnh hơn.

Các nhà đầu tư cũng đã bão hòa trước các tin tức lo ngại về nguồn cung ở Việt Nam và Brazil. Bên cạnh đó, số liệu khả quan từ báo cáo mới nhất của Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) đã xóa tan những lo ngại về nguồn cung cà phê trên toàn cầu.

Thặng dư cà phê trên toàn cầu tăng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn cản trở nhà hàng và các quán cà phê hoạt động trở lại, do đó, nếu dịch bệnh kéo dài, giá cả hai mặt hàng cà phê sẽ gặp rất nhiều bất lợi.

Đồng thời, không thể loại trừ khả năng giá cà phê đang bị giới đầu cơ đẩy lên khá cao, và nếu các số liệu sản xuất của Brazil cũng như Việt Nam không tiêu cực như các dự đoán trước đây, giá cà phê có thể trải qua một đợt điều chỉnh mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm