sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lực bán sẽ vẫn duy trì trên thị trường cà phê khi nhu cầu tiêu thụ bị ảnh hưởng vì đợt bùng phát dịch mới nhất ở Mỹ và Châu Âu

29/10/2021

Giá cả hai mặt hàng cà phê tiếp tục giảm trong phiên ngày hôm qua hợp đồng Arabica tháng 12 giảm 0.7% còn 199.95 cents/pound, hợp đồng Robusta tháng 1/2022 đóng cửa thấp hơn gần 1% so với phiên trước đó còn 2177 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở giảm nhẹ còn 51% chiết khấu cho giá Robusta.

Lực bán mạnh tiếp tục duy trì tới phiên hôm qua, khi mà giá cà phê không còn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ những nỗi lo nguồn cung. Đà giảm của mức tồn kho đạt chuẩn Arabica trên Sở ICE US đã chững lại, khi cuối phiên, tồn kho vẫn ở mức 1.88 triệu bao, gần như không đổi so với phiên ngày thứ 4. Bên cạnh đó, đồng nội tệ Real Brazil liên tục suy yếu trong nhưng ngày gần đây, bất chấp việc Ngân hàng Trung ương Brazil đã tăng lãi suất thêm 1.5%, đang cho thấy tình hình lạm phát ở nước này ngày càng đáng báo động. Vì thế, nông dân trồng cà phê ở Brazil có xu hướng bán ra nhiều hơn để thu về đồng USD và chống lại sự trượt giá của đồng tiền.

Về phía nhu cầu, doanh thu quý III của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks thấp hơn so với kỳ vọng, đang cho thấy tác động tiêu cực và lâu dài của đại dịch Covid-19 đối với ngành cà phê trên toàn cầu.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm