sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Ngô đang ở trong khoảng giá thiếu kháng cự mạnh, trong khi các yếu tố cơ bản vẫn hỗ trợ tốt

29/10/2021

Giá ngô mở cửa sáng nay đang tiếp tục đà tăng mạnh từ 2 phiên trước đó. Nhịp tăng mạnh này của ngô chủ yếu xuất phát từ lo ngại về mùa vụ trước những ảnh hưởng của thời tiết ở các quốc gia sản xuất chính.

Đà tăng mạnh đã đẩy giá ngô vượt lên các mức kĩ thuật quan trọng mà chưa có phiên điều chỉnh nào. Giá đang ở trong khoảng thiếu vắng kháng cự nên với động lực của xu hướng tăng hiện tại thì ngô có thể hướng tới mức 575 trong vài phiên tới trước khi điều chỉnh.

Dự báo thời tiết ở khu vực Nam Mỹ cho thấy một lượng mưa lớn sẽ xuất hiện trong tuần tới và có thể gây ra trì hoãn cho giai đoạn gieo trồng ngô ở đây. Tại Argentina, tiến độ gieo trồng ngô tính đến tuần này mới chỉ đạt 28% diện tích dự kiến và đang chậm hơn so với mức 35% trung bình qua năm trước.

Nếu khoảng cách giữa 2 số liệu này tiếp tục được nới rộng trong báo cáo tuần sau nghĩa là tốc độ gieo trồng ngày càng giảm xuống thì sẽ khiến cho mùa vụ ngô nước này bị gieo trồng muộn và trải qua khung thời tiết không phù hợp. Điều này sẽ dẫn tới mức năng suất thu hoạch thấp hơn và là yếu tố hỗ trợ cho giá ngô trong phiên hôm nay.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh