sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Ngô và lúa mì biến động mạnh trước báo cáo Cung – cầu tháng 5

12/05/2021

Giá ngô và lúa mì đã trải qua nhiều biến động mạnh chỉ trong 2 phiên đầu tuần. Sau khi giảm đột ngột do áp lực chốt lời của giới đầu cơ, 2 mặt hàng ngũ cốc này đã tăng điểm trở lại khi đóng cửa phiên hôm qua. Giá ngô tăng 1.48%, lên mức 722.25 cent/giạ. Lúa mì cũng tăng lên 741.75 cent/giạ, với mức tăng khá mạnh 1.54%.

Trong báo cáo Daily Export Sales vừa được bộ nông nghiệp Mỹ phát hành vào hôm qua, 680,000 tấn ngô niên vụ mới đã được bán cho Trung Quốc nâng tổng khối lượng ngô mua hàng từ Mỹ trong đầu tuần này lên mức 1.7 triệu tấn. Các đơn hàng lớn từ nước này liên tục được công bố cho thấy nhu cầu tiêu thụ khổng lồ vẫn sẽ tiếp tục ổn định trong niên vụ tới. Trong khi đó, sức ép từ nguồn cung thắt chặt hơn đang tăng lên khi thời tiết khô hạn ở Brazil đang chưa có cải thiện từ cuối tháng 3 tới nay. 25% diện tích ngô vụ 2 ở bang Parana được đánh giá là tốt, giảm từ mức 28% vào tuần trước. Tổ chức xuất khẩu ngũ cốc ANEC của nước này cũng dự báo sẽ không có thêm đơn hàng nào vào tháng 5. Những thông tin này đã củng cố lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung ngô sẽ trở nên trầm trọng hơn trong thời gian tới và hỗ trợ cho xu hướng tăng của giá ngô.

Như mọi khi, xu hướng tiếp theo của các mặt hàng sẽ rõ ràng hơn sau khi báo cáo Cung-cầu nông sản thế giới được công bố sau 23h tối nay. Trong báo cáo này, thị trường sẽ quan tâm hơn đến số liệu về mức tồn kho, xuất khẩu của Mỹ trong niên vụ mới và dự đoán về sản lượng vụ ngô của Brazil.

Giá ngô tăng lên cũng góp phần kéo theo giá lúa mì. Bên cạnh đó, ở khu vực gieo trồng của Pháp, một đợt không khí lạnh đi qua đã làm gia tăng lo ngại về chất lượng lúa mì ở đây. Ngoài ra, hầu hết không có nhiều kỳ vọng về những thay đổi lớn trong số liệu lúa mì của báo cáo Cung – cầu tháng 5 này.

Mở cửa phiên sáng nay, ngô được giao dịch ở mức 723.25 cent/giạ và đang tăng nhẹ. Có thể trong một vài phiên tới giá ngô sẽ hướng tới vùng kháng cự tiếp theo ở quanh 755.

Giá lúa mì mở cửa sáng nay ở mức 745. Sau khi chạm đường trung bình động 9 ngày giá lúa mì đã bật lại ngay chứng tỏ lực mua đang rất mạnh. Trong phiên hôm nay, giá lúa mì có thể sẽ tiếp tục đà tăng hôm qua, lên vùng 765.