sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nguồn cung có tín hiệu cải thiện có thể gây sức ép lên giá Arabica

15/06/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/06, hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng giá. Giá Arabica quay đầu sau 3 phiên giảm liên tiếp khi xuất khẩu cà phê trong tháng 05 tại Brazil thấp hơn 21% so với cùng kỳ năm trước và chênh lệch tỷ giá giữa USD và Brazil Real giảm bớt khiến nông dân hạn chế nhu cầu bán hàng. Giá Robusta tăng nhẹ trong bối cảnh thị trường vẫn tràn ngập thông tin cảnh báo khan hiếm nguồn cung.

Bên cạnh những lo ngại thiếu hụt nguồn cung khi xuất khẩu ảm đạm tại các quốc gia cung ứng chính, thị trường dần được bổ sung một vài tín hiệu tích cực về nguồn cung trong thời gian tới.

Tiến độ thu hoạch cà phê năm nay tại các đồn điền của Cooxupe, hợp tác xã sản xuất cà phê lớn nhất Brazil hiện đạt 17,09% kế hoạch, cao hơn đáng kể so với mức 9,55% cùng kỳ năm ngoái, đơn vị này cho biết. Đây cũng là tiến độ thu hoạch cà phê nhanh nhất mà Cooxupe ghi nhận kể từ năm 2019.

Hơn nữa, số cà phê chờ phân loại để bổ sung vào các kho lưu trữ của Sở ICE vẫn ở mức 10.887 bao loại 60kg, dự kiến có thể bổ sung đáng kể cho số liệu tồn kho đạt chuẩn đang ở mức thấp nhất trong hơn 6 tháng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)