sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nguồn cung đang bất bênh, giá Arabica khả năng cao giằng co

10/05/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/05, giá hai mặt hàng cà phê diễn biến trái chiều. Arabica khởi sắc sau phiên giảm mạnh đầu tuần do đồng Real mạnh lên, kéo theo tỷ giá USD/Brazil Real giảm gần 0,5%, làm hạn chế nhu cầu bán hàng từ phía nông dân nước này. Trong khi đó, Robusta suy yếu nhẹ dù cho những lo ngại về khan hiếm nguồn cung gia tăng sau dữ liệu xuất khẩu tháng 04 tại Việt Nam giảm hơn 22% so với tháng trước đó.

Theo báo cáo cà phê hàng tuần của Cơ quan Cung ứng Mùa vụ chính phủ Brazil (Conab), bình quân giá cà phê tại các vùng sản xuất chính của quốc gia này trong tuần kết thúc ngày 05/05 ở mức 871,5 Real/bao, giảm so với mức 900,4 Real/bao của tuần trước đó. Giá nội địa giảm trong khi vụ thu hoạch mới đang đến gần, giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng ra thị trường của nông dân, từ đó gây sức ép lên giá.

Tuy vậy, vấn đề nguồn cung trong ngắn hạn vẫn tồn tại lo ngại khan hiếm với tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE đã giảm về mức thấp nhất trong hơn 5 tháng trở lại đây và chưa có thông báo bổ sung nguồn mới trong thời gian ngắn tới. Đây vẫn sẽ là yếu tố quan trọng hạn chế những tác động “bearish” từ các thông tin cơ bản khác.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)