sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nguồn cung thắt chặt có thể sẽ giúp cho giá lúa mì quay trở lại đà tăng trong phiên tối

18/02/2022

Lúa mì trong giai đoạn vừa qua vẫn thường là mặt hàng biến động mạnh nhất và dẫn dắt xu hướng chung của nhóm nông sản trong phiên sáng. Mở cửa phiên 18/02, giá lúa mì đang giảm trở lại sau khi tăng tới 2% trong phiên hôm qua do áp lực chốt lời ở vùng kháng cự tâm lí 800.

Các lô hàng của Trung Quốc được Hội đồng ngũ cốc quốc tế (IGC) dự báo ở mức cao mới vào cuối niên vụ 21/22, chiếm gần một nửa tổng khối lượng toàn cầu. Sản lượng lúa mì toàn cầu cũng bị cắt giảm, khiến cho tồn kho tiếp tục thắt chặt trong niên vụ thứ tư liên tiếp, và là mức thấp nhất trong chín năm qua.

Bên cạnh đó, mùa vụ lúa mì đang phát triển tại Mỹ cũng gặp phải khó khăn khi tình trạng khô hạn đang mở rộng và nghiêm trọng hơn. Điều này dẫn tới việc triển vọng sản lượng thu hoạch có thể sẽ không đạt được như kỳ vọng ban đầu của thị trường. Trong bối cảnh giá các nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đều có xu hướng lập đỉnh trở lại vào đầu năm nay, các quốc gia mua hàng cũng đang nhập khẩu nhiều lúa mì và tăng thành phần để thay thế cho ngô.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh