sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nguồn cung thắt chặt sẽ tiếp tục giữ cho lúa mì ở vùng giá cao hiện tại

13/10/2021

Diễn biến phiên mở cửa sáng nay hoàn toàn trái ngược với hôm qua khi lúa mì đang là mặt hàng suy yếu nhất. Sau khi Bộ nông nghiệp Mỹ công bố báo cáo Cung – cầu tháng 10 thì giá lúa mì đã ngay lập tức biến động theo cả 2 chiều nhưng nhìn chung lực mua vẫn chiếm ưu thế khi giá tăng trở lại sau đó. Tuy nhiên, việc suy yếu vào cuối phiên của lúa mì cho thấy đà tăng của giá sẽ khó có thể tiếp tục trong phiên hôm nay.

Tác động báo cáo WASDE đối với lúa mì không quá ấn tượng như đối với ngô và đậu tương khi số liệu tồn kho của Mỹ trong niên vụ 2021/22 giảm về mức 580 triệu giạ và tương đương với mức dự đoán của thị trường. Mặc dù phiên tăng nhẹ hôm qua cho thấy con số này không gây ra bất ngờ nhưng đứng dưới góc độ cung cầu thị trường, mức tồn kho này là mức thấp nhất kể từ niên vụ 2007/08.

Điều này đã khiến cho giá lúa mì của Mỹ có mức tăng mạnh nhất so với các nước xuất khẩu khác. Không những thế, nguồn cung lúa mì của thế giới cũng bị cắt giảm do hạn hán nghiêm trọng. Ước tính lúa mì của Canada tiếp tục bị giảm xuống trong báo cáo tháng 10 về mức 21 triệu tấn và thấp hơn 40% so với năm ngoái.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh