sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhập khẩu cà phê của Nga bị thắt chặt khiến giá Arabica suy yếu, giá Robusta ghi nhận chuỗi giảm 6 phiên liên tiếp

03/03/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03, thị trường cà phê bao trùm trong sắc đỏ, trong đó giá Arabica đóng cửa giảm 2.8% xuống còn 229.2 cents/pound, giá cà phê Robusta đóng cửa thấp hơn 2.6% và đạt mức 2030 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa 2 Sở đang ở mức 60% chiết khấu cho giá Robusta.

Thị trường Arabica diễn biến giằng co trong phiên giao dịch tối qua, tuy nhiên lực bán chiếm ưu thế đã khiến cho giá đóng cửa giảm mạnh. Dòng tiền của giới đầu tư hiện vẫn đang tập trung ở nhóm năng lượng và khối tài sản có tính trú ẩn an toàn, từ đó khiến giá cà phê giảm mạnh bất chấp thông tin cơ bản hỗ trợ về nguồn cung.

Do Nga là nước cung cấp phân bón chính của Brazil, nên căng thẳng xung đột giữa Nga và Ukraine hiện nay có thể sẽ làm gián đoạn chuỗi cung ứng và khiến giá mặt hàng này trở nên đắt đỏ. Kết hợp với những điều kiện khó khăn về mặt thời tiết Brazil đã phải trải qua trong thời gian qua, thông tin này có thể hỗ trợ kìm hãm đà giảm của giá trong vài phiên tới. Ngoài ra, các thương nhân ở Brazil cho biết họ đã đưa Nga vào danh sách những quốc gia nhập khẩu rủi ro và yêu cầu nước này phải thực hiện thanh toán trước khi giao hàng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh