sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhịp tăng mạnh của lúa mì có khả năng vẫn sẽ kéo dài trong phiên hôm nay

24/11/2021

Mở cửa phiên giao dịch ngày 24/11, giá lúa mì tiếp tục tăng mạnh và vượt lên trên mốc 870. Nhịp tăng hiện tại của lúa mì kéo dài từ cuối tuần trước với cây nến Doji, động lực tăng được nén lại thể hiện qua biên độ biến động ngày càng hẹp. Các đợt tăng mạnh và điều chỉnh nhẹ về vùng đỉnh trước đó của lúa mì cho thấy cấu trúc giá chặt chẽ và đà tăng hiện tại vẫn đang rất vững.

Các thông tin về nguồn cung dù không còn mới nhưng vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ và thúc đẩy giá không chỉ trong một vài phiên mà sẽ là cả giai đoạn. Chính vì thế những phiên tăng vọt thời gian gần đây của lúa mì không phải là điều vô lý khi thị trường không xuất hiện thêm các tin “bullish” mới.

Nếu đứng dưới góc nhìn kĩ thuật, giá lúa mì đang tạo xu hướng tăng khá rõ ràng với đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và giá vẫn chưa phá vỡ mô hình này nên trong ngắn hạn, việc mở vị thế bán mới ở một đỉnh tạm thời là cực kì rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư có nếu đang nắm giữ vị thế bán hoặc muốn mở vị thế mua mới thì nên tìm điểm vào ở những nhịp điều chỉnh ngắn về lại vùng đỉnh của đợt tăng ngay trước đó.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh