sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Phe bán có thể vẫn chưa “buông tha” cho hai mặt hàng cà phê trong bối cảnh nguồn cung dồi dào

01/02/2022

Sắc đỏ vẫn duy trì trên thị trường cà phê trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 1. Trong khi giá Arabica kết thúc tháng tăng gần 4% lên 235.1 cents/pound, giá Robusta giảm gần 8% về 2175 USD/tấn, kết thúc chuỗi tăng 9 tháng liên tiếp. Đây cũng là đợt tăng giá mạnh nhất kể từ chuỗi tăng 8 tháng từ cuối năm 2004. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn ở mức 58% chiết khấu cho giá Robusta.

Áp lực bán có thể vẫn sẽ chưa rời khỏi thị trường cà phê trong giai đoạn này, bởi các nhà đầu tư không còn động lực để mua vào. Đặc biệt, đối với thị trường Robusta, rất có thể giá sẽ chuyển sang xu hướng giảm trong năm nay, khi mà nguồn cung ở Việt Nam dồi dào, tình hình tắc nghẽn chuỗi cung ứng đã được giải quyết. Ngoài ra, việc FED cắt giảm các gói hỗ trợ cho đại dịch cũng sẽ khiến cho dòng vốn đổ vào thị trường rủi ro cao như cà phê giảm bớt.

Lăng kính kỹ thuật cũng cho thấy lực mua rất yếu đối với thị trường Robusta. Đáng chú ý, trong phiên hôm qua, phe bán đã đẩy giá rớt khỏi đường hỗ trợ EMA89. Giá có thể hướng về mốc 2124 USD (Fibonacci mở rộng 2.618) trong phiên hôm nay, và rất có thể sẽ test lại mốc 2100 USD trong các phiên kế tiếp.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm