sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sản lượng ethanol trong báo cáo của EIA tối nay có thể sẽ tác động “bullish" tới giá ngô

27/10/2021

Giá ngô mở cửa sáng nay đang quay đầu giảm trở lại sau phiên hồi phục mạnh hôm qua. Hiện tại giá đang giằng co quanh vùng kĩ thuật khá quan trọng quanh 540. Mặc dù đã chạm vùng 547 nhưng giá ngay lập tức bị đẩy xuống sâu, và không thể vượt đường trung bình động 100 ngày. Điều này cho thấy lực bán ở đây đang khá mạnh và cho dù giá có vượt được 540 thì cũng sẽ phải tích luỹ thêm vài phiên thì mới có thể tiếp tục duy trì nhịp tăng hiện tại nếu như thông tin vẫn tiếp tục thiên về tác động “bullish”.

Báo cáo Crop Progress cho thấy tiến độ thu hoạch ngô ở Mỹ đang được thực hiện với tốc độ khá tốt nhưng dự báo thời tiết vài ngày tới cho thấy lượng mưa khá lớn ở phía đông bắc khu vực Midwest sẽ gây ra cản trở cho quá trình này.

Vào 21:30 tối nay, Cơ quan quản lý thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ phát hành báo cáo Dầu thô hàng tuần và sẽ không chỉ ảnh hưởng đến thị trường năng lượng mà còn tác động trực tiếp đến giá ngô do những số liệu về tình hình sản xuất và tồn kho ethanol. Sản lượng ethanol hàng tuần của Mỹ đang ở trong xu hướng tăng trong vài tuần gần đây khi kinh tế Mỹ đang trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid -19.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh