sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sản xuất sắt thép Trung Quốc tăng mạnh sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa

26/05/2020

Báo cáo của Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc (Cisa) công bố ngày 23/5 đưa ra những số liệu về tình hình sản lượng sản xuất tính đến thời điểm giữa tháng 5. Theo đó, các nhà máy thuộc Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh công cuộc sản xuất, tăng năng suất cho các mặt hàng thép thô, thép thành phẩm và kim loại nóng. Cụ thể, sản lượng thép thô đạt 2.08 triệu tấn/ngày, tăng 1.40%; thép thành phẩm đạt 1.96 triệu tấn/ngày, tăng 2.43%; kim loại nóng đạt 1.87 triệu tấn/ngày, tăng 1.10%. Tại các nhà máy, thép thành phẩm tồn kho đạt 14.88 tiệu tấn, tăng 221,400 tấn so với khoảng thời gian đầu tháng (1.51%) và tăng 56.13% so với đầu năm 2020. Đây là kết quả của việc nhu cầu của người dân tăng lên một cách rõ rệt, khi mà chính phủ Trung Quốc ban hành các chính sách nới lỏng lệnh phong tỏa và mở cửa trở lại nền kinh tế. Hoạt động giao dịch sôi động trên thị trường, cộng với việc giá cả mặt hàng thép tăng lên đáng kể trong tuần vừa qua đã thúc đẩy các nhà máy trong thị trường nội địa Trung Quốc tăng gia sản xuất.

Năm sản phẩm thép chính, trong đó có thép cuộn cán nóng, thép cuộn cán nguội, thép tấm, dây thép và thanh cốt thép chứng kiến lượng tồn kho giảm rõ rệt trong khoảng giữa tháng 5. Trong đó, thép cuộn cán nóng chiếm ưu thế hơn cả, khi tồn kho mặt hàng này giảm tới 10% tính từ đầu tháng. Điều này không nằm ngoài tầm dự đoán bởi thép cuộn cán nóng là vật liệu phổ biến, thường được dùng để phục vụ cho các ngành công nghiệp xe hơi, đường ray, sản xuất tôn lợp..

Với việc Ấn Độ và Nhật Bản, hai quốc gia đứng thứ hai và ba trong sản lượng thép thế giới, đang ngập chìm trong những khó khăn để giải quyết tình hình dịch bệnh, đây sẽ là thời cơ để Trung Quốc bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh, khẳng định vị thế là một cường quốc dẫn đầu về sản xuất thép.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV