sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Số liệu tồn kho ethanol tối nay có thể sẽ tạo áp lực lên giá ngô

06/04/2022

Mở cửa phiên giao dịch ngày 06/04, giá ngô vẫn đang tiếp nối đà tăng từ phiên hôm qua tuy nhiên diễn biến chung vẫn đang chỉ giằng co. Sau 2 phiên hồi phục đầu tuần, giá ngô đã quay trở lại vùng biên trên của khoảng sideway. Trong phiên hôm nay, chúng tôi cho rằng khoảng đi ngang này vẫn sẽ được duy trì khi các yếu tố cơ bản hiện tại đang không nghiêng quá về bull hay bear, và thị trường cũng đang trong tâm lí chờ đợi các số liệu trong 2 báo cáo Cung - cầu quan trọng vào cuối tuần này.

Lo ngại về cuộc xung đột ở Biển Đen kéo dài sẽ ngày càng ảnh hưởng lớn hơn đến nguồn cung trong dài hạn. Với các động thái trả đũa gần đây từ phương Tây cho thấy mối quan hệ giữa các nước đang ngày càng nghiêm trọng hơn, khả năng Ukraine có thể xuất khẩu thông suốt trở lại là rất thấp. Chính vì thế số liệu tồn kho ngô thế giới trong báo cáo Cung – cầu tháng 4 này sẽ không đánh giá được mức độ thắt chặt về nguồn cung. Và chiến tranh vẫn đang là yếu tố hỗ trợ giá ngô tiếp tục biến động trong xu hướng sideway thay vì suy yếu như các mặt hàng nông sản khác.

Tuy nhiên, một yếu tố cũng cần lưu ý trong phiên tối nay là giá đang gặp phải kháng cự mạnh cùng với áp lực từ xu hướng tăng mạnh của tồn kho ethanol trong thời gian gần đây. Điều này sẽ là yếu tố hạn chế và khiến giá ngô khó vượt lên biên trên của khoảng đi ngang.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh