sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Số liệu xuất khẩu tích cực của Brazil sẽ gây áp lực mạnh đối với giá Arabica

18/01/2022

Giá Robusta tiếp tục giảm nhẹ về 2218 USD/tấn trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong phiên hôm nay, thị trường Arabica sẽ mở cửa trở lại, đồng thời thị trường Robusta cũng sẽ được hưởng lợi nhờ sự sôi động trong phiên tối.

Mới đây, Hiệp hội xuất khẩu cà phê Brazil công bố số liệu xuất khẩu tháng 12 của nhà sản xuất cà phê đứng đầu thế giới. Brazil đã xuất khẩu 3.78 triệu bao, tuy thấp hơn 15% so với cùng kỳ năm trước, nhưng lại cao hơn 18% so với tháng 11. Đáng chú ý, khối lượng Arabica xuất khẩu tăng 22% so với tháng trước lên gần 3.2 triệu bao, cao nhất trong cả năm 2021.

Trái lại, khối lượng xuất khẩu Robusta giảm 40% về 131,056 bao, chỉ nhiều hơn mức thấp kỷ lục 33,000 bao của tháng 4. Số liệu xuất khẩu này của Brazil sẽ gây sức ép lớn đối với giá Arabica, bởi trái với những lo ngại trước đó, nguồn cung cà phê từ Brazil đang cho thấy dấu hiệu của sự ổn định khi tăng dần về cuối năm. Những tắc nghẽn của chuỗi cung ứng cũng đã phần nào giảm bớt, nên giá Arabica có thể sẽ chịu lực bán mạnh trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm