sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sức ép bán có thể vẫn duy trì ở thị trường cà phê do ảnh hưởng gián tiếp từ những căng thẳng địa chính trị

15/02/2022

Kết thúc phiên 14/2, giá hai mặt hàng cà phê tiếp tục lao dốc. Giá Arabica đóng cửa giảm 1.6% về 247.6 cents/pound, còn giá Robusta có mức giảm khiêm tốn hơn, gần 1% về 2263 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở thu hẹp lại còn 58.5% chiết khấu cho giá Robusta.

Các nhà đầu tư vẫn duy trì sức bán lớn trên thị trường trong phiên hôm qua nhằm chốt lời. Bên cạnh đó, đồng USD tăng giá cũng thúc đẩy nông dần trồng cà phê đẩy mạnh bán hàng. Thị trường cà phê cũng đang có xu hướng vận động theo các tin tức vĩ mô và yếu tố liên thị trường thay vì các yếu tố cơ bản về cung cầu trong thời gian gần đây.

Rủi ro địa chính trị giữa Nga và Ukraine ngày một leo thang cùng với việc FED đẩy mạnh thắt chặt khiến cho dòng vốn đổ vào thị trường cà phê bị cạnh tranh gắt gao, bởi đây vốn là một thị trường rủi ro mang nhiều tính đầu cơ.

Nỗi lo nguồn cung của các nhà đầu cơ đã giảm bớt, khi mà mức dự trữ Arabica trên Sở ICE US không còn giảm mạnh như trong tuần trước, hiện vẫn ở mức 1.03 triệu bao. Trong tuần này, thị trường cà phê có thể sẽ vắng bóng các tin tức cơ bản về nguồn cung, giá cà phê có thể phản ứng với các yếu tố kỹ thuật.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm