sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sức ép nguồn cung trong ngắn hạn sẽ hỗ trợ cho giá của cả hai mặt hàng cà phê

20/01/2022

Hai mặt hàng cà phê đồng loạt tăng giá trong phiên giao dịch ngày 19/1. Giá Arabica đóng cửa với mức tăng mạnh 2% lên 244.4 cents/pound. Giá Robusta cũng có phiên đầu tiên đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng 1.3% lên 2225 USD/tấn, sau bốn phiên giảm liên tiếp. Chênh lệch giá giữa hai Sở nhích nhẹ từ 58.5% lên 58.8% chiết khấu cho giá Robusta.

Các thông tin tích cực từ báo cáo của CONAB không đủ để gây sức ép lên giá cà phê, bởi đây đều là những ước tính mang tính dài hạn, còn trong ngắn hạn, nguồn cung trên toàn cầu vẫn có nguy cơ bị thiếu hụt. Hiệp hội Cà phê Xanh của Mỹ mới công bố dự trữ tại các kho ở cảng của nước này đã giảm 10,029 bao, tương đương 0.17% trong tháng 12, còn 5,833,692 bao vào cuối tháng. 

Đây là tháng thứ tư liên tiếp mức tồn kho này giảm và nguồn cung trong ngắn hạn sẽ tiếp tục gặp sức ép do các nhà rang xay chuyển sang dự trữ trong nước để hỗ trợ hàng tồn kho, trong bối cảnh vận chuyển và hậu cần trên toàn cầu vẫn còn khó khăn. Ngoài ra, mức tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US cũng đang thấp nhất trong vòng 13 tháng, hiện ở mức 1.39 triệu bao.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm