sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tâm lý chốt lời có thể khiến giá Arabica điều chỉnh trong phiên hôm nay

02/06/2022

Giá Arabica tiếp tục có phiên tăng mạnh thứ 5 liên tiếp khi kết thúc phiên giao dịch ngày 01/06, và đà tăng chỉ bị cản lại ở vùng giá 240 cents. Một số nhà quan sát trên thị trường đang lý giải đà tăng này theo các yếu tố về thời tiết tại Brazil, tuy nhiên trên các quan điểm rất trái chiều.

Về cơ bản, các cơn mưa sắp tới ở khu vực Minas Gerais có thể gây cản trở hoạt động thu hoạch, nhưng hiện tại mới chỉ là giai đoạn bắt đầu, chưa ảnh hưởng nhiều đến việc phơi sấy của nông dân. Trong khi đó, lượng mưa có thể giúp cải thiện phần nào năng suất với một số khu vực thu hoạch muộn. Và với thời tiết có mưa, kết hợp với nhiệt độ không giảm xuống mức quá thấp trong 2 tuần tới, khả năng xảy ra sương giá là hầu như không có. Vì thế, dưới góc độ cá nhân, chúng tôi cho rằng thời tiết đang không phải lý do chính cho đợt tăng hiện tại, và nó chỉ tác động đến giới đầu cơ do yếu tố tâm lý.

Trên thực tế, đồng Real tăng mạnh sau khi vượt lại mốc 0.2 trong nửa cuối tháng 05, đã hạn chế khá nhiều lực bán từ nông dân Brazil. Trong phiên hôm qua, đồng tiền này đã giảm mạnh trở lại từ mốc 0.21, và có thể thúc đẩy tâm lý chốt lời khi đà tăng của đồng tiền này chững lại.

Về mặt kỹ thuật, giá đã vượt lên khỏi vùng mây kumo, và đang giằng co ở mức kháng cự quan trọng 240 cents. Giá có khả năng sẽ hướng lại về vùng 233 – 235 trong giai đoạn điều chỉnh. Giới đầu tư ưu tiên mở vị thế bán nếu giá giảm nhanh vào đầu phiên.

Thị trường châu Âu đang nghỉ Lễ Spring Bank trong ngày hôm nay, nên Robusta trên Sở ICE EU sẽ không giao dịch. Arabica trên Sở ICE US mở cửa muộn, từ 18h30 và đóng cửa lúc 0h30 như bình thường.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)