sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tâm lý chốt lời của giới đầu cơ được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt đà giảm của giá bông trong phiên hôm nay

18/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 17/08, bông và đường đều chung đà giảm. Trong đó, bông giảm mạnh khi thời tiết tại Texas đang chuyển biến tích cực, ủng hộ cho sự khôi phục chất lượng mùa vụ tại đây, đường giảm phiên thứ 3 liên tiếp do giá xăng dầu tại Brazil suy yếu.

Sau chuỗi phiên tăng mạnh với 2 phiên tăng trần, giới đầu cơ đang có tâm lý chốt lời, điều này dự kiến sẽ khiến giá bông nối tiếp đà giảm trong thời gian ngắn tới, bên cạnh chất lượng mùa vụ bông tại Mỹ đang dần có những tín hiệu tích cực khi dự báo thời tiết bắt đầu có mưa từ hôm nay, làm giảm đi khô hạn cho nắng nóng đỉnh điểm kéo dài trước đó. 

Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu bông lớn nhất thế giới, quyết định nhập khẩu 6,000 tấn trong ngày hôm nay, dành cho kho dự trữ của nhà nước.

Về mặt kỹ thuật, khi theo dõi khung hàng ngày chỉ báo kỹ thuật vẫn đang hỗ trợ đà tăng khi MACD dương và chếch lên, kết hợp với giá nằm trên 3 đường trung bình đi lên. Tuy vậy, khi theo dõi theo khung thời gian ngắn hơn và nhạy cảm với giá hơn như khung 1H, có thể thấy trong phiên sáng nay đường MACD đã lao xuống dưới đường 0 cũng 3 đường trung bình ở trên giá nhưng cũng đi xuống, thể hiện xu hướng giảm của giá. Kết hợp với thông tin cơ bản, nhiều khả năng bông sẽ tiếp nối đà giảm, đẩy giá về mức 110 cents.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)