sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường cà phê có khả năng đi ngang trong phiên hôm nay trước kỳ vọng trái chiều về xung đột giữa Nga – Ukraine

18/03/2022

Thị trường cà phê ngày 17/03 đóng cửa trong sắc đỏ, trong đó giá Arabica giảm 0.6% xuống còn 216.1 cents/pound, giá cà phê Robusta giảm nhẹ 0.4% xuống còn 2139 USD/tấn.

Ngay sau khi Nga bác bỏ tin tức về tiến triển trong cuộc đàm phán hoà bình giữa nước này và Ukraine, thị trường một lần nữa phản ứng với rủi ro lạm phát trong bối cảnh giá năng lượng leo thang trở lại. Trong đó, giới đầu tư tiếp tục xu hướng phân bổ dòng tiền vào nhóm năng lượng và nông sản, cùng những tài sản có tính trú ẩn an toàn cao như vàng, bạc, bạch kim và ưu tiên dự trữ tiền mặt.

Điều này một lần nữa tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ cà phê và từ đó khiến cho giá không thể duy trì được đà hồi phục trong phiên hôm trước.

Ngoài ra, đồng Reals của Brazil hồi phục và hỗ trợ giảm bớt áp lực bán hàng đối với người nông dân Brazil. Tuy nhiên thông tin này sẽ không tác động đến giá do nguồn cung đang là yếu tố chính được thị trường quan tâm, ngoài ra tồn kho Arabica trên Sở ICE đang duy trì tốt đà hồi phục và đạt hơn 1.07 triệu bao, do đó lực bán có thể tiếp tục chiếm ưu thế trong phiên hôm nay.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm