sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường cà phê có thể kéo dài đà giảm trước triển vọng tiêu thụ kém khả quan

16/03/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/03, thị trường cà phê đồng loạt chịu áp lực bán mạnh bởi giới đầu tư, trong đó giá hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 3.5% xuống còn 211.1 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn thấp hơn 1.6% ở mức 2081 USD/tấn.

Đối với mặt hàng Arabica, giá đã trải qua 5 phiên giảm liên tiếp do triển vọng tiêu thụ chưa có dấu hiệu hồi phục. Thị trường đang đứng trước lo ngại về giá nhiên liệu và lương thực tăng cao, do đó việc tiêu dùng các mặt hàng không thiết yếu như cà phê sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề.

Đối với 2 quốc gia dẫn đầu trong việc xuất khẩu Arabica là Brazil và Colombia, hiện tượng thời tiết LaNiNa dự kiến sẽ kéo dài từ tháng 6 cho đến tháng 8, là giai đoạn thu hoạch cà phê niên vụ 2022/23. Thời tiết khô ráo sẽ thúc đẩy quá trình thu hoạch và hỗ trợ các quốc gia này sớm đưa nguồn cung ra thị trường. Ngoài ra, việc đồng Reals của Brazil suy yếu cũng đã khuyến khích người dân đẩy mạnh việc bán hàng niên vụ 2021/22. Trong khi đó, tồn kho cà phê Arabica trên Sở ICE vẫn tiếp tục tăng và đã đạt mức 1.06 triệu bao. Cung tăng trong khi cầu giảm là yếu tố chính lý giải cho áp lực bán mạnh lên thị trường Arabica trong thời gian vừa qua.   

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh