sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường cà phê ở mức đỉnh 10 năm có thể mang lại nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư

06/12/2021

Thị trường cà phê tiếp tục có một tuần giao dịch thăng hoa. Giá Arabica có tuần thứ tư liên tiếp đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng 0.2 lên 243.4 cents/pound. Giá Robusta cũng có tuần thứ 2 bứt phá lên 2386 USD/tấn.

Đáng chú ý, hiện giá của cả hai mặt hàng cà phê đều đang ở mức cao nhất trong vòng 10 năm. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức cao là 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Dòng vốn chảy vào thị trường cà phê đang được ưu tiên hơn cho mặt hàng Robusta nhờ vào những tin tức tiêu cực về nguồn cung ở Việt Nam. Hiện Việt Nam đang bước vào giai đoạn chủ chốt cho niên vụ 2021/22, mà sản lượng đóng vai trò quan trọng cho xuất khẩu và nhu cầu tiêu thụ Robusta trên thế giới cho năm sau, nhưng mưa lớn, lũ lụt và sạt lở đất không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ mà còn gây tổn thất cho chất lượng của hạt cà phê trong năm nay.

Mỗi vụ thu hoạch cà phê đều cần một lượng lớn nhân công để thực hiện thu hái đúng vụ, trong thời gian ngắn trên một diện tích lớn để tạo đà cho cây phát triển vào niên vụ tới.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm