sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường cà phê vẫn chưa tìm được động lực tăng giá

31/01/2022

Giá Arabica kết thúc tuần giảm 0.8% còn 235.9 cents/pound, còn giá Robusta giảm tuần thứ tư liên tiếp về 2193 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở vẫn ở mức 58% chiết khấu cho giá Robusta.

Thị trường cà phê đang ở trong giai đoạn rất ảm đạm, kể cả về các thông tin cơ bản lẫn sức mua. Nguồn cung Robusta của Việt Nam dồi dào, cùng với một niên vụ được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể ở Brazil và Colombia đang khiến cho các nhà đầu tư mất đi động lực mua vào. Ngoài ra, sự tăng giá của đồng USD có thể thúc đẩy các nhà nông dân bán hàng.

Trong tuần này, động lực duy nhất của thị trường cà phê có thể đến từ thị trường chứng khoán. Nếu dòng tiền đổ vào các thị trường rủi ro, giá cả hai mặt hàng cà phê có thể được hưởng lợi và đi lên cùng với sự hồi phục của chỉ số S&P500.

Ngoài ra, giá các mặt hàng cà phê có thể đi theo các tín hiệu kỹ thuật trong phiên giao dịch đầu tuần khi thị trường chưa có các tin tức cơ bản nào mới.

Lăng kính kỹ thuật cho thấy mức hỗ trợ 230 cents/pound vẫn khá vững vàng trước sức ép bán. Tuy nhiên, cấu trúc thị trường đã tạo thành các đỉnh thấp hơn (lower low) cùng với việc chỉ số RSI dưới 50 cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế. Các nhà đầu tư có thể canh bán khi giá test lại đường cản EMA 34, ở mức 235.5 cents/pound, với kỳ vọng chốt lời ở mức 230 cents.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm