sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường Robusta nhiều khả năng sẽ chịu áp lực bán mạnh hơn so với thị trường Arabica vì yếu tố nguồn cung

01/03/2022

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/02, hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 2.4% về mức 232.9 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn đóng cửa thấp hơn 4% và đạt mức 2090 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa 2 Sở đang ở mức 40% chiết khấu cho giá Robusta.

Hiện tại những diễn biến xung đột giữa Nga và Ukraine là tâm điểm chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước, trong đó dòng tiền đang được luân chuyển vào khối tài sản có tính trú ẩn an toàn cao hơn. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đẩy mạnh rót vốn vào thị trường trái phiếu, từ đó lý giải cho lực bán mạnh trên thị trường cà phê trong phiên ngày hôm qua.

Bên cạnh đó, việc giá cà phê Arabica neo ở mức cao như hiện nay đã gây áp lực lên tâm lý của người tiêu dùng, từ đó khiến cho nhu cầu tiêu thụ sụt giảm. Tiêu thụ cà phê ở khu vực châu Âu cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề do căng thẳng giữa Nga và Ukraine gây ra. Tồn kho Arabica trên Sở ICE ghi nhận trong ngày 28/02 đã tăng nhẹ lên mức 989,389 bao nhưng vẫn đang ở mức thấp nhất trong vòng 22 năm trở lại đây, do đó những lo ngại về nguồn cung trong ngắn hạn sẽ góp phần hạn chế sức bán trên thị trường cà phê. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Hà Linh