sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thiếu vắng các thông tin cơ bản, giá 2 mặt hàng cà phê nhiều khả năng giằng co trong phiên hôm nay theo phân tích kỹ thuật

19/07/2022

Kết thúc phiên giao dịch 18/07, hai mặt hàng cà phê đều tăng giá nhờ sự hỗ trợ từ việc tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên sàn ICE US tiếp tục giảm về mức thấp nhất trong gần 23 năm qua.

Các quan chức của Fed kỳ vọng mức tăng lãi suất trong kỳ tới là 0.75 điểm phần trăm thay vì mức 1 điểm phần trăm mà thị trường đang lo ngại, phần nào, xoa dịu những lo lắng về suy thoái kinh tế và khiến Dollar hạ nhiệt đáng kể, từ đó hỗ trợ giá cà phê.

Tiến độ thu hoạch cà phê mặc dù đã được cải thiện so với giai đoạn đầu thu hoạch, nhưng vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái cũng như trung bình 5 năm, làm dấy lên lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong bối cảnh tồn kho đạt chuẩn Arabica trên sàn ICE US liên tục giảm và chạm mức thấp nhất trong gần 23 năm qua.

Tính đến hết tháng 06, lượng cà phê nhân được lưu trữ tại các cảng ở Hoa Kỳ tăng 46,353 bao (60kg), lên mức 6.05 triệu bao và là lần tăng hàng tồn kho thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên tồn kho này vẫn ở mức tương đối thấp, đặc biệt khi so với năm 2019, mức tồn kho đạt 7.5 triệu bao.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)