sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thiếu vắng thông tin cơ bản đủ mạnh tác động lên giá bên cạnh lo ngại về căng thẳng ở Biển Đen, giá lúa mì đang phản ứng mạnh với các tín hiệu kĩ thuật

16/02/2022

Giá lúa mì mở cửa phiên giao dịch ngày 16/02 đang giằng co quanh mức 785 sau khi hồi phục nhẹ từ phiên giảm sâu hôm qua. Thị trường đang bình ổn hơn so với những phiên rung lắc mạnh và biến động tới 2% chỉ trong phiên sáng. Những căng thẳng chính trị giữa Nga và Ukraine là yếu tố trực tiếp lý giải cho diễn biến giá lúa mì.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một số binh lính nước này đã trở về các căn cứ gần biên giới Ukraine sau khi kết thúc cuộc tập trận chung diễn ra vào tuần trước với Belarus. Ngoài ra, đoạn video do Bộ Quốc phòng công bố cũng cho thấy một số thiết bị chiến đấu như xe tăng đã được chất lên các toa tàu để trở về. Điều này đã làm giảm bớt lo ngại về khả năng gián đoạn các chuyến hàng ngũ cốc ở Biển Đen và tạo áp lực bán tháo lên giá lúa mì.

Tuy nhiên, cho đến khi các vấn đề về căng thẳng ở khu vực này được giải quyết thì giá lúa mì vẫn đang chỉ biến động rung lắc mạnh trong xu hướng đi ngang. Hay nói cách khách, nguy cơ giao tranh ở khu vực Biển Đen vẫn còn duy trì thì vẫn tiềm ẩn yếu tố “bullish” đối với giá. Bất cứ thông tin nào cho thấy mâu thuẫn leo thang hơn nữa sẽ khiến giá lúa mì nhảy vọt.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh