sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thiếu vắng thông tin cơ bản mang tính cập nhật trên thị trường, giá 2 mặt hàng cà phê khả năng cao sẽ đi ngang trong phiên hôm nay

25/01/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/01, cả 2 mặt hàng cà phê đều ghi nhận sự khởi sắc. Dollar Index tiếp tục suy yếu kéo theo tỷ giá USDS/Brazil Real giảm sâu, từ đó hạn chế lực bán từ phía nông dân Brazil và hỗ trợ giá. Về phía Robusta, mặt hàng chỉ ghi nhận sự tăng giá nhẹ khi thị trường tiếp tục hấp thụ những thông tin dự đoán sản lượng suy yếu tại các nước cung ứng chính.

Lượng mưa lớn giao động trong khoảng 40-90 mm đang được dự báo sẽ đổ bộ xuống Minas Gerais, vùng trồng cà phê chính của Brazil trong khoảng 10 ngày tới. Kết hợp với độ ẩm tốt do mưa trong thời gian vừa qua sẽ giúp cây cà phê đang trong quá trình phát triển quả tại đây có điều kiện tối ưu để phát triển. Điều này cũng đưa đến triển vọng về nguồn cung nới lỏng tại quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới trong năm 2023, đúng như những gì thị trường kỳ vọng cũng như dự đoán ban đầu của cơ quan cung ứng của chính phủ Brazil (Conab).

Trong khi thị trường thiếu vắng thông tin cơ bản mới, những diễn biến về mặt kỹ thuật sẽ góp phàn lớn vào việc dẫn dắt giá.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)