sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thời tiết bất lợi ở Tây Nguyên có thể vẫn sẽ tác động tích cực đến giá cà phê trong phiên cuối tuần

12/11/2021

Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/11, giá cà phê trên 2 Sở đồng loạt tăng mạnh hơn 3%. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc giá Robusta kỳ hạn tháng 01 trên Sở ICE EU tăng vọt lên mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Thời tiết tại Tây Nguyên vẫn đang được dự báo sẽ có mưa rào và dông nhiều nơi. Trong cơn dông thường xảy ra lốc và gió giật mạnh, có thể làm rụng các quả cà phê chín sớm. Trong khi đó nếu mưa rào tích tụ có thể gây lũ lụt, ảnh hưởng đến năng suất của các cây cà phê đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng. Nhìn chung, mưa lớn ở thời điểm hiện tại gây ra nhiều lo ngại đối với mùa vụ năm nay. Bên cạnh đấy, dịch bênh tiếp tục có dấu hiện bùng phát trở lại với số ca nhiễm mới đã quay lại gần mức 10,000 ca/ngày trên cả nước, có thể sẽ khiến các hoạt động vận tải gặp nhiều khó khăn như giai đoạn cách đây 2 tháng. Đây vẫn là yếu tố chính hỗ trợ giá.

Đối với cà phê Arabica, thời tiết thuận lợi tại Minas Gerais thời gian gần đây đang là yếu tố hạn chế đà tăng và khiến giá chưa chạm được lên mức đỉnh gần nhất hồi cuối tháng 07 vừa rồi. Giá cả 2 mặt hàng cà phê đều đã tăng hơn 5% kể từ đầu tuần đến nay, qua đó có thể khiến tâm lý chốt lời gia tăng. Tuy nhiên, kịch bản này có thể khả dĩ với cà phê Arabica nhiều hơn và có thể khiến giá diễn biến trái chiều trong phiên cuối tuần.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm