sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thời tiết ổn định hơn ở Argentina vẫn chưa thể là yếu tố “bearish" khiến ngô giảm sâu

18/01/2022

Mở cửa phiên giao dịch ngày 18/01, giá ngô đã tạo gapdown nhẹ như diễn biến thường thấy của thị trường nông sản sau phiên nghỉ lễ. Nếu xem mức giảm này tương tự như phiên giảm nhẹ vào hôm qua thì cũng hoàn toàn hợp lí do dự báo cho thấy thời tiết đang dần ổn định ở Nam Mỹ trong tuần này. Tuy nhiên, ngô vẫn đang nằm trong khoảng biến động giằng co quanh vùng giá 600.

Tại Argentina, dự kiến trong tuần này lượng mưa đáng kể sẽ xuất hiện trở lại, xoa dịu nhiệt độ cao kỉ lục trong thời gian qua. Trong khi đó, dự báo cũng cho thấy thời tiết sẽ khô ráo trên khắp Brazil trong tuần này, tuy nhiên nửa phía nam sẽ nhận được nhiều mưa hơn. Nhìn chung, thời tiết, yếu tố đang là tâm điểm của thị trường nông sản, đang trở nên ổn định và hỗ trợ cây trồng hơn. Điều này cũng lý giải vì sao cả ngô lẫn đậu tương đều mở cửa với mức gapdown.

Tuy nhiên, lo ngại vẫn chưa bị xoá đi khi những cơn mưa sắp tới ở Argentina chỉ giúp thiệt hại không mở rộng thêm, nhưng cải thiện về chất lượng cây trồng sẽ không đáng kể. Nếu lượng mưa lớn chưa xuất hiện trở lại thì giá ngô sẽ khó có thể giảm sâu dưới mức hỗ trợ 580.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh