sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thời tiết vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá đậu tương khó có thể quay đầu và giảm mạnh

25/01/2022

Mở cửa phiên giao dịch 25/01, giá đậu tương đang tăng vẫn chỉ đang giằng co quanh vùng giá tâm lí 1400. Mặc dù giảm khá sâu trong phiên hôm qua nhưng đậu tương đã nhanh chóng hồi phục hơn một nửa khi đóng cửa. Điều này cũng phần nào thể hiện được tâm lí chung của thị trường hiện tại khi vẫn chưa thể xác định được triển vọng mùa vụ ở Nam Mỹ sẽ thiên về bên nào.

Tuy nhiên, những thiệt hại trong ngắn hạn đã được thể hiện qua các số liệu cắt giảm sản lượng của các tổ chức trên thế giới gần đây là yếu tố giữ cho giá khó có thể quay đầu giảm mạnh.

Mặc dù dự báo thời tiết cho thấy lượng mưa vẫn duy trì ở Argentina trong tuần này trong khi khu vực khô hạn ở miền nam Brazil sẽ được thu hẹp, thời tiết vẫn đang là yếu tố hỗ trợ cho giá. Vẫn chưa có đánh giá tổng hợp nào gắn với thực tế về chất lượng cây trồng sau giai đoạn nắng nóng kỉ lục ở Argentina và mưa nhiều ở Brazil vừa qua.

Các cơ quan nông nghiệp địa phương sát với thực tế nhưng lại thiếu tính tổng quan. Và khi thị trường vẫn còn nghi ngờ về những thiệt hại nặng nề của mùa vụ năm nay thì thời tiết vẫn sẽ là một động lực tăng giá đối với đậu tương. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh