sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thông tin cơ bản diễn biến trái chiều, giá cà phê Arabica khả năng cao tiếp tục dao động trong tuần này

13/02/2023

Kết thúc tuần giao dịch 06/02 – 12/02, hai mặt hàng cà phê tiếp tục khởi sắc. Arabica có tuần tăng thứ 4 liên tiếp với mức tăng 0.78%, giúp giá chạm mức cao nhất trong hơn 3 tháng. Với mức tăng 0.44%, Robusta ghi nhận tuần tăng thứ 6 với mức giá cao nhất trong 4 tháng.

Những dự báo tích cực về triển vọng nguồn cung trong năm nay tại Brazil vẫn là xu hướng nhận định chung của giới phân tích. Từ các tổ chức của Chính phủ Brazil như IBGE, Conab hay những đơn vị phân tích độc lập như Comexim, Rabobank đều dự đoán sản lượng cà phê năm 2023 của quốc gia này sẽ tăng so với 2 năm trước. Xu hướng tích cực này có thể sẽ tiếp tục là yếu tố gây sức ép lên giá trong tuần này.

Theo Hiệp hội những nhà xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe), quốc gia này đã xuất khẩu được 753,737 bao cà phê trong 10 ngày đầu tháng 02, giảm 22.3% so với mức 969,337 bao của cùng kỳ năm ngoái. Thông tin này thể hiện tình trạng hạn chế xuất khẩu vẫn tiếp diễn tại Brazil và có thể sẽ là yếu tố hỗ trợ giá trong thời gian tới.

Hơn nữa, một nhân tố có thể sẽ thúc đẩy giá trong tuần này là động lượng tăng của Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE New York đã cạn kiệt với số bao chờ phân loại quay về 0. Cùng với việc hạn chế bán hàng tại các quốc gia cung ứng chính, khiến lượng tồn kho khó có thể mở rộng trong thời gian tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)