sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thông tin cơ bản diễn biến trái chiều khả năng cao sẽ khiến giá Arabica giằng co trong phiên hôm nay

04/11/2022

Kết thúc phiên giao dịch 03/11, cả 2 mặt hàng cà phê đều giảm sâu. Arabica giảm hơn 5% khi tồn kho đạt chuẩn trên Sở ICE US có dấu hiệu hồi phục với 162,302 bao loại 60kg đang chờ đươc phân loại để đưa đến các kho dự trữ. Nguồn cung Robusta tại Việt Nam dự kiến sẽ trở nên dồi dào trong 03 tuần tới, đẩy giá mặt hàng này giảm hơn 2% trong phiên hôm qua.

Theo dữ liệu cập nhật mới nhất, Colombia đã sản xuất được 880,000 bao cà phê trong tháng 12, khởi sắc nhẹ so với mức 834,000 bao của tháng 09 nhưng vẫn giảm 12% so với cùng kỳ năm 2021. Ảnh hưởng từ hiện tượng La NiNa khiến mưa lớn kéo dài, đẩy lượng mưa dư thừa liên tục trong 28 tháng vừa qua tại quốc gia xuất khẩu Arabica lớn thứ 2 thế giới, khiến nguồn cung suy yếu. Thông tin này làm dấy thêm lo ngại về nguồn cung thu hẹp trong ngắn hạn khi đầu tuần 2 quốc gia Trung Mỹ là Honduras và Bờ Biển Ngà cùng đưa ra dữ liệu cho thấy xuất khẩu giảm mạnh do sản lượng suy yếu và giá thành cao. Đây dự kiến sẽ là thông tin “bullish”, kéo giá đi lên sau phiên giảm mạnh hôm qua.

Tại Brazil, một cơn bão cục bộ gần bờ biển phía Đông Nam có khả năng sẽ gây mưa vào cuối tuần với lượng mưa dự kiến 10-30 mm trên mức bình thường. Những cơn mưa trong giai đoạn này vẫn tiếp tục hỗ trợ sự phát triển của cây cà phê, từ đó đưa lại triển vọng nguồn cung tích cực hơn cho niên vụ tới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)