sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thông tin cơ bản trái chiều khi kỳ nghỉ lễ kết thúc tại Việt Nam, khả năng cao sẽ khiến giá Robusta giằng co trong phiên hôm nay

30/01/2023

Do ảnh hưởng từ đợt nghỉ lễ Tết nguyên đán, lực bán từ phía nông dân Việt Nam cũng như số liệu xuất khẩu trong tháng đầu năm 2023 được ước tính sẽ có sự suy yếu và tạo đà giúp giá có thể nối dài đà tăng. Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO), xuất khẩu cà phê trong tháng 1/2023 của quốc gia cung ứng Robusta lớn nhất thế giới ước tính giảm gần 31% về lượng và 30% về kim ngạch. Trước đó, Tổng cục Hải quan Việt Nam cũng báo cáo số liệu xuất khẩu cà phê trong 15 ngày đầu tháng 01/2023 ghi nhận giảm 20% về lượng và 18% về kim ngạch.

Tuy nhiên, tình trạng này khả năng cao sẽ chấm dứt trong tuần này khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, người dân và các doanh nghiệp quay lại hoạt động sản xuất, kết hợp với nguồn cung có sẵn khi vừa kết thúc giai đoạn thu hoạch sẽ khiến lực bán cũng như khối lượng xuất khẩu tăng trở lại trong tháng hai và làm hạn chế đà tăng hiện tại của Robusta trong một vài phiên tới.

Cùng với đó, giá cà phê nội địa đang ở mức tốt, đều trên 42,000 đồng/kg sẽ góp phần thúc đẩy lực bán từ phía nông dân Việt Nam và gây áp lực khiến giá khó lỏng tăng mnahj trong phiên hôm nay.

Trong thời gian này, Việt Nam vẫn duy trì là nước cung ứng chính trên thế giới, do vậy những chuyển biến về nguồn cung và lực bán tại Việt Nam trong thời điểm này nhiều khảu năng khiến đà tăng hiện tại của Robusta bị suy yếu hay thậm chí là quay đầu giảm.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)