sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thông tin cơ bản vẫn đang hỗ trợ tích cực trong khi các tín hiệu kĩ thuật cho thấy giá lúa mì đang ở vùng quá mua

19/11/2021

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá lúa mì đang quay trở lại hồi phục sau khi đà tăng có phần chững lại thời gian gần đây. Diễn biến 2 phiên gần đây của lúa mì khá tương đồng nhau khi giá tăng mạnh ngày khi bước vào phiên tối nhưng kết phiên lại mất đi hầu hết mức tăng, thậm chí là giảm thêm khi đóng cửa.

Điều này cho thấy lực mua đang dần suy yếu, đặc biệt là trong bối cảnh giá đã tăng khá mạnh nhưng vẫn chưa trải qua nhịp điều chỉnh rõ ràng nào. Phiên quay đầu giảm hơn 20 cents tính từ mức cao nhất hôm qua đang là dấu hiệu cho thấy có thể trong phiên hôm nay, giá sẽ xác nhận quay đầu và điều chỉnh trước khi trở lại đà tăng.

Theo Sở Giao dịch Ngũ cốc BAGE, tiến độ thu hoạch lúa mì ở Argentina đang chậm hơn một chút so với mức trung bình trong 3 năm qua bất chấp khởi đầu khá khả quan đang là yếu tố hỗ trợ cho giá mặt hàng này. Trong khi đó, thời tiết ở các nước sản xuất lớn trên thế giới cũng làm gia tăng lo ngại của thị trường về nguồn cung lúa mì toàn cầu và tác động “bullish” đến giá.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh