sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tín hiệu trung lập vẫn được duy trì với mặt hàng ngô trước báo cáo Cung-cầu tháng 8

09/08/2021

Giá ngô mở cửa phiên đầu tuần tiếp tục tăng lên sau khi đóng cửa tuần trước với mức tăng hơn 2%. Trong 2 tuần vừa qua, giá ngô luôn biến động trong khoảng hẹp nhưng xu hướng đi ngang với tâm lí thận trọng của thị trường càng kéo dài lâu thì điểm đột phá sẽ càng mạnh. Báo cáo Cung- cầu tháng 8 được công bố vào tối thứ Năm tuần này có thể sẽ đánh dấu mốc quan trọng với thị trường nông sản.

Hãng tin Reuters đã tổng hợp lại dự đoán của thị trường cho báo cáo này. Trong đó, các số liệu về nguồn cung đều có dấu hiệu thắt chặt khi tồn kho ngô thế giới cuối niên vụ 21/22 sẽ đạt 288 triệu tấn, thấp hơn đáng kể so với mức 291 triệu tấn trong báo cáo tháng 7, do năng suất và sản lượng sụt giảm. Thời tiết khô nóng vẫn tiếp diễn với lượng mưa thiếu hụt nghiêm trọng ở các bang phía bắc khu vực Midwest là yếu tố chính dẫn đến mức giảm này.

Thậm chí, nguồn cung ngô còn đáng lo ngại hơn khi hạn hán được cho là tác động mạnh đến ngô hơn là đậu tương do chất lượng đậu tương được cải thiện trong tuần trước nhờ một lượng mưa xuất hiện ở Midwest nhưng số liệu này vẫn giảm xuống đối với ngô. Các mô hình dự báo ngày 6-10 cho thấy nhiệt độ cao hơn bình thường và lượng mưa dưới mức bình thường vẫn sẽ chiếm ưu thế trên toàn bộ Midwest. Điều này khiến cho giá ngô sẽ không thể giảm mạnh dưới 640 ít nhất là trong vài phiên đầu tuần này.

Khánh Linh