sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tình hình lũ lụt ở Tây Nguyên có thể tiếp tục hỗ trợ cho giá Robusta lập đỉnh mới

03/12/2021

Hai mặt hàng cà phê tiếp tục nối dài đà tăng trong phiên hôm qua. Hợp đồng Arabica tháng 3/2022 tăng 1.44% lên 236.6 cents/pound. Hợp đồng Robusta tháng 1/2022 lập đỉnh 10 năm mới, ở mức 2335 USD/tấn. Khoảng cách giữa hai Sở vẫn duy trì ở mức 55% chiết khấu cho giá Robusta.

Viện Cà phê Quốc gia Honduras (IHCAFE) mới đây công bố xuất khẩu cà phê của nước này trong tháng 11 cao hơn 173% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 151,512 bao. Lý do cho sự chênh lệch lớn này xuất phát từ việc, vào thời điểm này năm ngoái, Chính phủ Honduras thực hiện các chính sách đóng cửa và làm cho xuất khẩu cà phê của nước này giảm mạnh. Vì thế, khi các hoạt động giao thương bắt đầu khôi phục trở lại trong năm nay, khối lượng xuất khẩu của Honduras đã tăng mạnh.

Bên cạnh đó, việc sản lượng của Brazil và Colombia sụt giảm đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ cà phê của các nước khác như Ethiopia hay Honduras. Hiện Honduras là nước có sản lượng Arabica lớn thứ tư trên thế giới. Tuy nhiên, những tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng trên toàn cầu vẫn khiến cho khối lượng xuất khẩu của Honduras trong niên vụ 2021/22 giảm 2% so với kỳ trước còn, 5.7 triệu bao.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm