sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Triển vọng nguồn cung dần ổn định sẽ khiến giá đậu tương có thể suy yếu về vùng 1460

20/04/2023

Mở cửa phiên giao dịch ngày 20/04, giá đậu tương tiếp tục đà suy yếu sau khi thông tin về cuộc đình công ở Argetina đã kết thúc. Hiện tại, thị trường đang không có yếu tố “bullish” nào đủ mạnh về nguồn cung để hỗ trợ cho giá tăng trở lại trên vùng kháng cự tâm lí 1500. Về nhu cầu, triển vọng thiếu rõ ràng về ngành chăn nuôi của Trung Quốc cũng sẽ khó có thể trở thành cơ sở để thúc đẩy lực mua đối với giá đậu tương.

Liên đoàn gồm các công đoàn đại diện cho các công nhân cảng và hàng hải của Argentina (FeMPINRA) đã dỡ bỏ cuộc đình công kéo dài 3 ngày đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển ngũ cốc tại cảng Rosario. Với bối cảnh tình hình xã hồi bất ổn trong bối cảnh suy thoái kinh tế nghiêm trọng, được đánh dấu bằng sự suy yếu liên tục của đồng nội tệ trong bối cảnh lạm phát 3 chữ số, Argentina thường xảy ra đình công vào giai đoạn thu hoạch cao điểm hàng năm vì nông sản là nguồn ngoại tệ quan trọng cho quốc gia này. Việc xuất khẩu được nối lại sẽ tạo áp lực ngược lại tới giá so với đợt tăng giá đầu tuần vì thông tin đình công. Trước đó, mặc dù chính phủ Argentina đã áp dụng chính sách Đô la đậu tương để thúc đẩy khối lượng xuất khẩu nhưng nông dân vẫn đang hạn chế bán hàng vì nguồn cung thắt chặt. Đây có thể sẽ là yếu tố hạn chế đà giảm của giá ở cùng 1450 – 1460 nhưng khả năng giúp giá đảo chiều và tăng trở lại sẽ thấp hơn.

Trong báo cáo Export Sales tối nay, thị trường đang kì vọng rằng bán hàng đậu tương của Mỹ tuần trước sẽ nằm dưới 500,000 tấn, thấp hơn so với cùng kì năm ngoái. Tuần trước đó, con số này cũng chỉ đạt mức hơn 350,000 tấn. Điều này phản ánh nền kinh tế hay ngành chăn nuôi của Trung Quốc vẫn chưa thực sự hồi phục và thúc đẩy nhập khẩu đậu tương từ Mỹ.    

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)