sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Triển vọng tiêu thụ thiếu khả quan vẫn sẽ là yếu tố đè nặng lên giá các mặt hàng cà phê

01/12/2021

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, giá cà phê trên hai Sở diễn biến trái chiều. Giá Arabica giằng co mạnh trong phiên rồi đóng cửa giảm nhẹ về 232.3 cents/pound, giá Robusta đóng cửa tăng nhẹ nhưng không quá thay đổi so với giá tham chiếu của phiên trước đó, ở mức 2260 USD/tấn. Chênh lệch giá giữa hai Sở tiếp tục được thu hẹp về 56% chiết khấu cho giá Robusta.

Thị trường cà phê vẫn tiếp tục chao đảo vì sự xuất hiện của biến chủng Omicron. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê cho niên vụ sắp tới có thể không cao như kỳ vọng do ảnh hưởng của hạn hán và sương giá, nhu cầu tiêu thụ cà phê vẫn không thể hồi phục mạnh lại như mức trước đại dịch, do các đợt dịch mới có thể bùng phát bất kỳ lúc nào. Mức độ sụt giảm tồn kho trên Sở ICE US đã chững lại và giữ nguyên ở mức 1.599 triệu bao.

Bên cạnh đó, trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch FED Jerome Powell đã đưa ra các tín hiệu sẽ rút lại các gói thu mua tài sản để ứng phó với vấn đề lạm phát của nước Mỹ. FED rất có thể sẽ đẩy nhanh cả tốc độ tăng lãi suất, và khiến cho dòng tiền trên các thị trường đầu tư bị ít lại.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm