sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Việc các quốc gia nhập khẩu vẫn đẩy mạnh mua hàng vì lo ngại giá lúa mì sẽ tiếp tục tăng sẽ là yếu tố hỗ trợ cho mặt hàng này

18/11/2021

Giá lúa mì mở cửa phiên sáng nay đang là mặt hàng đứng đầu mức tăng của thị trường nông sản. Trong phiên hôm qua, mặc dù vọt lên tăng mạnh theo xu hướng chung của cả nhóm nhưng mức tăng của lúa mì đã bị thu hẹp đi hơn một nửa và thậm chí còn chưa lấy lại được mức giảm của phiên trước đó. Điều này đang cho thấy lực bán ở vùng giá cao này của lúa mì vẫn rất mạnh và giá có thể sẽ biến động đi ngang trong tuần này.

Mặc dù giá lúa mì đã tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua nhưng điều này vẫn chưa tác động hạn chế lên nhu cầu. Chỉ số lạm phát của Mỹ đã tăng cao nhất trong vòng 30 năm qua đang làm gia tăng lo ngại cho các quốc gia nhập khẩu nông sản của quốc gia này.

Cú sốc lạm phát này có thể sẽ tiếp tục kéo dài và tiếp tục làm giá nông sản tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Chính vì thế nên một số quốc gia đã liên tục mua hàng trong tuần vừa qua khiến thị trường hàng thực trở nên sôi động hơn nhiều.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Khánh Linh