sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Dầu đậu tương tăng mạnh theo xu hướng của giá dầu thế giới và đậu tương

27/05/2020

Các loại ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT đã quay trở lại giao dịch bình thường từ ngày hôm qua, sau khi thị trường nghỉ lễ Memorial Day trong ngày đầu tuần. Diễn biến giao dịch sôi động hơn, khi thị trường có nhiều thông tin cơ bản đáng chú ý hơn so với tuần trước. Các thông tin tốt hơn về căng thẳng thương mại Mỹ – Trung, ít nhất là việc Trung Quốc tỏ ra nhún nhường và chưa có các phát ngôn nhắm vào Mỹ, là thông tin hỗ trợ giá các mặt hàng trong ngày hôm qua.

Đậu tương tăng hơn 10 cents trong ngày hôm qua, dù tỉ lệ tăng chỉ hơn 1% nhưng vẫn có thể coi là mức tăng tốt trong ngắn hạn. Báo cáo Daily Export Sales của USDA thông báo đã bán 258,000 tấn đậu tương cho Trung Quốc, là thông tin hỗ trợ giá quan trọng nhất. Báo cáo này tạo ra kỳ vọng trên thị trường rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục mua thêm đậu tương Mỹ trong thời gian tới, bởi nhu cầu của nước này đang hồi phục trở lại, trong khi Trung Quốc cần phải tăng cường mua nông sản Mỹ theo cam kết trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 trước đó. Theo báo cáo mùa vụ rạng sáng nay của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, tiến độ gieo trồng và nảy mầm đậu tương vẫn đang nhanh hơn rất nhiều so với năm ngoái và nhanh hơn tiến độ trung bình 5 năm qua. Tuy nhiên, có vẻ như tâm lý thị trường đang chuyển từ kỳ vọng vào tiến độ gieo trồng nhanh, sang lo ngại về tình trạng khô hạn và thiếu mưa ở phía tây khu vực Trung Tây.

Dầu đậu tương tăng mạnh hơn 2% trong ngày hôm qua, theo xu hướng của giá đậu tương và giá dầu thô, khiến khô đậu tương đóng cửa hầu như không thay đổi. Khô đậu tương và dầu đậu tương vẫn đang có độ mạnh – yếu trái chiều nhau, là điều đã diễn ra trên sàn CBOT từ đầu năm 2020 tới nay.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

Tin MXV