sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê nhiều khả năng tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay nhờ sự hậu thuẫn từ lo ngại nguồn cung thiếu hụt

12/08/2022

Kết thúc phiên giao dịch 11/08, cả 2 mặt hàng cà phê đều duy trì được đà tăng từ đầu tuần. Nguyên nhân chính thúc đẩy cho sự khởi sắc đến từ lo ngại nguồn thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn khi tiết độ thu hoạch cà phê tại Brazil vẫn chưa có bước đột phá thực sự để giúp các nhà đầu tư an tâm về đầu ra sắp tới.

Theo cập nhật mới nhất từ hãng tư vấn Safras & Mercado, tiến độ thu hoạch cà phê tính đến 09/08 đã đạt 89% kỳ vọng, bắt kịp tiến độ cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn 2 điểm phần trăm so với mức 91% của trung bình 05 năm gần nhất. Có thể thấy tiến độ này có chút thụt lùi so với tuần trước, điều này càng dấy lên lo ngại về thiếu hụt nguồn cung trong bối cảnh hiện tại khi mà tồn kho đạt chuẩn của Arabica trên Sở ICE US liên tục giảm mạnh từ đầu tuần đến nay, càng thúc đẩy tâm lý từ phía nhà đầu tư và dự kiến sẽ hỗ trợ đà tăng của giá trong thời gian tới.

Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới tại Minas Gerais, vùng sản xuất cà phê chính tại Brazil, duy trì được thời tiết nắng nóng và khô ráo, thuận tiến cho quá trình thu hoạch cũng như sấy khô cà phê tại đây. Điều này được kỳ vọng sẽ phần nào kìm hãm đà tăng.

Về mặt kỹ thuật, giá đang nằm trên cả 3 đường trung bình MA20, SMA13 và SMA34, kết hợp với đường MACD cắt đường Signal hướng lên trên đường 0, thể hiện cho xu hướng đi lên của giá. Kết hợp với các thông tin cơ bản thiên hướng “bullish”, dự đoán giá Arabica trong phiên hôm nay sẽ nhích nhẹ lên mức 224.15 cents.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)