sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Lúa mỳ sẽ có thể biến động mạnh hơn sau báo cáo WASDE

11/06/2020

Lúa mỳ đóng cửa trái chiều trong ngày hôm qua, với mức tăng của các hợp đồng tháng gần và giảm đối với các hợp đồng tháng xa hơn. Khoảng giao dịch hẹp và không có nhiều biến động, cho thấy thị trường đang có tâm lý thận trọng trước báo cáo WASDE tháng 6 của USDA. Mỗi khi giảm tới vùng hỗ trợ tâm lý 500, lúa mỳ lại xuất hiện nhiều lực mua hơn, nên khả năng cao giá lúa mỳ sẽ khó giảm dưới vùng 495 – 500 trong ngắn – trung hạn.

Trong báo cáo tối nay, sự chú ý của thị trường có lẽ sẽ đổ dồn vào đậu tương và ngô, nhưng lúa mỳ vẫn có cơ hội biến động mạnh nếu USDA thay đổi các số liệu tồn kho cuối vụ 2020/21 và cả các số liệu về mùa vụ thế giới. Theo dự đoán được Reuters tổng hợp lại, tồn kho lúa mỳ Mỹ 2019/20 sẽ không thay đổi nhiều so với tháng trước, trong khi tồn kho 2020/21 có thể sẽ bị giảm nhẹ do sản lượng lúa mỳ bị giảm dự báo.

Tồn kho cuối vụ lúa mỳ thế giới 2020/21 đang được dự báo sẽ giảm so với tháng trước, có thể đến từ mức giảm sản lượng tại châu Âu, Nga, Ukraina và cả của Mỹ. Nếu đúng dự đoán, thông tin này sẽ có tác động mạnh hơn các số liệu cung – cầu của Mỹ và xác suất tăng điểm sau báo cáo sẽ nhiều hơn áp đảo.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

Tin MXV