sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Ngô bất ngờ đóng cửa tăng mạnh trong phiên hôm qua

29/05/2020

 

Ngô bất ngờ tăng mạnh trong ngày hôm qua, khiến xu hướng tăng điểm trở nên rõ ràng hơn trên các biểu đồ kĩ thuật. Ngô đã xác lập vùng đáy ở mức 310 và có thể sẽ khó quay trở lại mức giá này trong thời gian tới. Các thông tin “bearish” của ngô đã xuất hiện và tác động tối đa lên thị trường trong giai đoạn tháng 3 và tháng 4, nhưng giá vẫn được hỗ trợ ở vùng 300 – 310. Vì thế, khi các thông tin cơ bản “bullish” hơn, sẽ có rất nhiều khả năng ngô tăng trở lại trong thời gian tới.

 

Báo cáo tuần này của EIA cho thấy sản lượng ethanol tiếp tục tăng, khiến nhu cầu sử dụng ngô cho sản xuất ethanol tăng lên. Thông tin này là cực kỳ quan trọng và có lẽ đóng góp tới 50% trong phiên tăng mạnh hôm qua. Điều thị trường lo lắng trước đó la tình trạng đóng cửa do đại dịch Covid-19 kéo dài dẫn đến nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Mỹ giảm trong vòng 6 – 12 tháng tiếp theo. Nhưng trong vài tuần gần đây, sau khi các bang nới lỏng lệnh phong tỏa, nhu cầu sử dụng nhiên liệu nói chung và ethanol nói riêng đã hồi phục trở lại nhanh hơn dự kiến. Và nếu xu hướng này tiếp tục kéo dài trong thời gian tới, sẽ không có gì bất ngờ nếu ngô đảo chiều tăng trở lại.

Tại Mỹ, thời tiết khô hạn chắc chắn sẽ là thông tin “bullish” trong tháng 6 tới. Nếu các vùng sản xuất chính ở Midwest tiếp tục không có mưa đạt yêu cầu, chất lượng ngô trong giai đoạn nảy mầm và thụ phấn chắc chắn sẽ bị giảm, thậm chí giảm mạnh.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

Tin MXV