sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Ngô vẫn đang đi theo xu hướng tăng nhẹ trong ngắn hạn

22/06/2020

Ngô đóng cửa tăng nhẹ trong tuần trước và đang duy trì được đường trendline tăng điểm rất thoải trong ngắn hạn. Xu hướng tăng này sẽ tiếp tục được giữ vững trong thời gian tới và chỉ khi nào giá vượt qua kháng cự 340, thì xu hướng tăng mới có thể mạnh lên. 340 là mức giá rất quan trọng đối với ngô, đã từng là hỗ trợ cứng của thị trường trong giai đoạn năm 2015 – 2016.

Nhìn chung, ngô đang được hỗ trợ bởi 3 thông tin chính, bao gồm thời tiết xấu tại Mỹ; hạn hán ở các vùng trồng ngô vụ 2 của Brazil; và thông tin Trung Quốc có thể sẽ mua thêm ngô Mỹ trong thời gian tới. Trong tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã cấp thêm hạn ngạch nhập khẩu ngô; trong bối cảnh nước này được cho là đang tích cực mua nông sản của Mỹ để tuân thủ cam kết đã ký trước đó trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Giá ngô xuất khẩu FOB của Mỹ vẫn đang rất cạnh tranh và việc mua ngô Mỹ để bổ sung vào kho dự trữ chiến lược là quyết định hoàn toàn hợp lý đối với Trung Quốc ở thời điểm này.

Về mùa vụ Mỹ, các vùng hạn hán ở North Dakota và Kansas đang trở nên nghiêm trọng hơn và có chiều hướng lan rộng ra trong vài tuần trở lại đây. Lo ngại về hạn hán sẽ là thông tin “bullish” chính trên thị trường trong 1 – 2 tuần tiếp theo. Nếu các lo ngại này tiếp tục được xác nhận bằng việc USDA giảm chất lượng mùa vụ trong báo cáo Crop Progress, tương tự như mức giảm 4% trong tuần trước, giá ngô thế giới nói chung và ngô trên sàn CBOT nói riêng nhiều khả năng sẽ tăng điểm. Việc vượt 340 là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi hạn hán trong giai đoạn thụ phấn cực kỳ quan trọng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới năng suất thu hoạch ngô Mỹ sau này.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

Tin MXV