sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thị trường đóng cửa với các mức thay đổi nhỏ

28/05/2020

 

Các hợp đồng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT không có biến động mạnh trong phiên hôm qua và diễn biến giao dịch cũng không có nhiều điều đáng chú ý. Nhìn chung giá các mặt hàng đều đang ở mức thấp, trong khi các thông tin “bearish” không đủ mạnh để khiến giá giảm thêm, thì thị trường cũng chưa có thông tin “bullish” nào thực sự rõ ràng để khiến giá đảo chiều tăng trở lại. Chính vì thế, xu hướng giao dịch nhìn chung vẫn là giằng co với các khoảng giao dịch hẹp và ở vùng giá thấp trên các biểu đồ kỹ thuật.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang có dấu hiệu leo thang, khi chính phủ và một số nghị sĩ Mỹ đe dọa sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt lên Trung Quốc và quan chức nước này nhằm phản đối dự luật an ninh mới mà quốc hội nước này chuẩn bị bỏ phiếu thông qua. Nếu trong ngày 28/05 này, Trung Quốc thông qua dự luật liên quan tới Hong Kong, Mỹ đe dọa sẽ có những đáp trả “thích đáng”, có thể thổi bùng ngọn lửa căng thẳng và có thể phát động cuộc chiến tranh thương mại lần thứ 2 giữa hai cường quốc.

Đậu tương đóng cửa tăng nhẹ trong ngày hôm qua, khi các lo ngại về thời tiết mùa vụ Mỹ đang trở nên rõ ràng hơn với khu vực hạn hán nằm ở các bang phía tây Midwest. Dự báo lượng mưa toàn vùng sẽ giảm dần trong 3 – 5 ngày tiếp theo cũng là thông tin không tốt và khiến đậu tương vẫn có được mức tăng nhỏ, sau khi tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Theo các nguồn tin thị trường, các tập đoàn nhà nước của Trung Quốc vẫn đang ưu tiên mua đậu tương Brazil dù giá cao hơn đậu tương Mỹ, với lý do chất lượng đậu tương Brazil tốt hơn. Trong khi các công ty tư nhân tại Trung Quốc đang muốn mua đậu tương Mỹ do giá tốt hơn rất nhiều. Tại Brazil, hoạt động xuất khẩu tại cảng Paranagua đã quay trở lại trạng thái bình thường, và không bị ảnh hưởng nhiều sau vụ 1 thuyền viên dương tính với Covid-19 trước đó.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

 

Tin MXV