sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá cà phê có thể tiếp tục giảm trong hôm nay

19/10/2021

Kết thúc phiên hôm qua, giá hai mặt hàng cà phê đồng loạt giảm. Giá Arabica giảm 0.9% còn 201.6 cents/pound, giá Robusta giảm 0.3% còn 2103 USD/tấn.

Các vấn đề xoay quanh chuỗi cung ứng trên toàn cầu vẫn là yếu tố hỗ trợ cho giá của cả hai mặt hàng cà phê trong trung hạn và dài hạn. Giá dầu thô và các mặt hàng nhiên liệu tăng mạnh trong hơn 1 tháng trở lại đây cũng là yếu tố làm cho chi phí vận chuyển tăng lên và khối lượng xuất khẩu cà phê từ các nước đều sụt giảm. Chỉ số thuê tàu hàng khô BDI là một thước đo giá cước vận chuyển các mặt hàng khô, trong đó có cà phê trên toàn cầu không ngừng tăng mạnh trong một năm qua.

Hiện chỉ số đã giảm so với tuần đầu tháng 10, phản ảnh nhu cầu vận chuyển đang bị suy yếu ở Trung Quốc, nhưng vẫn không có gì đảm bảo mức giá vận chuyển sẽ được giảm trong thời gian tới, khi mà nhu cầu mua sắm hàng hoá ở Mỹ và Châu Âu cho các đợt lễ cuối năm vẫn rất cao. Do đó, các phiên giảm gần đây của thị trường cà phê đang là một đợt giảm điều chỉnh, thay vì là tín hiệu cho thấy giá sẽ đảo chiều.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm