sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nhóm mặt hàng họ đậu cùng đóng cửa với mức giảm nhẹ

09/06/2020

Đậu tương, khô đậu tương và dầu đậu tương cùng đóng cửa với mức giảm nhẹ, tương đương nhau trong phiên hôm qua. Nhìn chung phiên giảm này không ảnh hưởng nhiều tới xu hướng thị trường, khi giá các mặt hàng họ đậu đều vẫn giữ được các đường xu hướng tăng điểm kỹ thuật trên các biểu đồ tháng gần. Nhưng để có thể tăng mạnh hơn, thị trường cần phải có những cú hích thực sự rõ ràng, ví dụ như hạn hán nghiêm trọng hơn ở Mỹ, hoặc Trung Quốc tiếp tục mua đậu tương với số lượng lớn. Nếu thiếu đi các thông tin này, việc tồn kho đậu tương Mỹ 2020/21 cao hơn so với niên vụ 2019/20 sẽ hạn chế đà tăng và thị trường sẽ chỉ đi ngang ở vùng giá thấp trong trung – dài hạn.

Trong báo cáo Crop Progress rạng sáng nay, tiến độ gieo trồng và nảy mầm đậu tương tại Mỹ đang nhanh hơn rất nhiều so với năm ngoái, nhưng cũng chỉ nhỉnh hơn so với tốc độ mùa vụ trung bình 5 năm qua. Chất lượng bất ngờ được USDA tăng thêm 2% lên mức 72% tốt – tuyệt vời, dù thời tiết tại Midwest trong tuần qua không thực sự thuận lợi. Với những cơn mưa to trên diện rộng trong vòng 48 giờ tới, phần nào sẽ “giải nhiệt” cho khu vực phía tây Midwest, thị trường có thể sẽ chịu nhiều sức ép hơn trong tối nay.

Trong tối qua, Trung Quốc không mua thêm đậu tương Mỹ, cũng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường yếu đi. Trong vài ngày qua không có thông tin nào gây căng thẳng thêm đối với mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng có vẻ như Trung Quốc đã mua được một phần nhu cầu đậu tương nên tạm dừng mua hàng để chờ đợi các diễn biến tiếp theo. Vẫn có những tin đồn Trung Quốc đang hỏi mua đậu tương các tháng 9 – 10 – 11, nhưng phần lớn là hỏi mua của Brazil. Đậu tương Mỹ vẫn sẽ chỉ là lựa chọn để đáp ứng nhu cầu trong ngắn hạn của Trung Quốc.

Tải bản tin Nông sản tại đây.

Tin MXV